Phòng kỹ thuật làm việc với Phòng cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP Đà Nẵng, phục vụ khảo sát tình hình PCCC và chuẩn bị phối hợp diễn tập.

Phòng kỹ thuật làm việc với Phòng cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP Đà Nẵng.  

Ngày 17 tháng 8 năm 2024, Phòng kỹ thuật công ty đã làm việc với đoàn làm việc Phòng cảnh sát PCCC & CNCH, khu vực 1, Công an Thành Phố Đà Nẵng theo các nội dung của văn bản số 114/ PCCC-KV1 ngày 13 tháng 9 năm 2024.

Đoàn làm việc đã tiến hành khảo sát tình trạng giao thông, nguồn nước, quy mô, tính chất hoạt động, sơ đồ, bản vẽ mặt bằng tổng thể của cơ sở.

Khả năng xử lý của Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại cơ sở: Đội cứu nạn, cứu hộ của văn phòng Công ty vẫn đảm bảo duy trì số lượng 20 người đã qua đào tao, có chứng chỉ, đã được bồi huấn và diễn tập đều đặn từng năm, đáp ứng các yêu cầu xử lý tình huống chữa cháy nếu có.

Tình trạng bảo quản phương án chữa cháy và phương án CNCH tại cơ sở, công tác thực tập phương án chữa cháy, phương án CNCH tại cơ sở.

Công ty CPTĐ miền Trung đã lưu giữ đầy đủ các hồ sơ huấn luyện, phương án chữa cháy và phương án cứu nạn cứu hộ từ trước đến nay.

A group of people sitting at a table

Description automatically generated

Hình 1. Đoàn kiểm tra CS PCCC làm việc với Phòng kỹ thuật.

Sau khi kiểm tra hồ sơ, đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra thực tế tình hình giao thông khu vực và khu vực văn phòng Công ty. Các khu vực mặt bằng và bố trí các công trình xây dựng cơ bản không thay đổi, trừ nhà để xe ô tô đang thi công, chuyển từ mái che bạt sang kết cấu nhà khung thép lợp tôn sẽ cần hiệu chỉnh hồ sơ PCCC hiện có.

A group of men in green uniforms outside a building

Description automatically generated

Hình 2. Kiểm tra mặt bằng

Đoàn đã kiểm tra một số vị trí đang bố trí bình chữa cháy, công cụ dụng cụ chữa cháy như mũ, áo chống cháy, búa, rìu phá cửa, vị trí họng cấp nước âm tường tầng 1.

A group of men in a room

Description automatically generated

Hình 3 Kiểm tra họng cấp nước chữa cháy âm tường ở tầng 1.

Sau khi hoàn thành việc khảo sát theo kế hoạch, đoàn đã làm việc với lãnh đạo Phòng kỹ thuật và cán bộ phụ trách PCCC của văn phòng Công ty, thống nhất thời điểm triển khai công tác bối huấn kỹ năng chữa cháy cho CBNV văn phòng Công ty và phối hợp diễn tập chữa cháy & cứu nạn cứu hộ theo phương án đã được phê duyệt.

Dự kiến CB phụ trách PCCC của Phòng kỹ thuật sẽ làm việc với Phòng CS PCCC khu vực 1 để chuẩn bị và triển khai diễn tập vào cuối tháng 9/2024.

 

Người viết: Đỗ Việt Hùng – Phòng kỹ thuật.